Khám Phá Đảo Hòn Sơn Kiên Giang Hòn Đảo Du Lịch Mới Bên Cạnh Nam Du

Hòn Sơn là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam, hứa hẹn là điểm đến thu hút du khách đông đảo trong hè này.
Đảo Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, thức giấc Kiên Giang, nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, có phong cảnh hoang sơ thiên nhiên và những bãi biển dài với làn nước trong vắt. Hòn Sơn hay còn gọi là Hòn Rái, do trước đây trên đảo có rất nhiều rái cá sinh sống.

Trong khi những công trình nhân tạo liên tiếp mọc lên ở Nam Du thì cảnh quan tại Hòn Sơn vẫn còn giữ được nét hoang vu. Lượng khách du lịch chưa nhiều nên không gian Hòn Sơn rất im tĩnh, các bãi đá, bãi tắm sạch sẽ, nước biển trong xanh.

Nếu bạn là người thích sự riêng tư, ít ầm ĩ thì Hòn Sơn là điểm đến không thể thiếu trong hè này.
thời khắc ăn nhập đi Hòn Sơn
Các tàu chạy ra đảo sẽ phụ thuộc theo tình hình thời tiết, thành ra, đi Hòn Sơn cần lưu ý xem dự báo thời tiết trước đó để tránh mùa mưa, mùa biển động hay có bão.
Cách vận chuyển tới Hòn Sơn
Từ TP.HCM, đón xe khách, sau đó có xe trung chuyển đưa Anh chị xuống tận cảng Rạch Giá để lên tàu. Mỗi ngày có hai chuyến tàu từ cảng Rạch Giá ra Hòn Sơn, phát xuất lúc 8h15. Bạn nên đặt chuyến xe lúc 12h đêm hôm trước, đến bến xe Rạch Giá khoảng 6h sáng, đi xe trung chuyển ra bến tàu mất 30 phút. Đến bến tàu đặt vé, ăn sáng trước khi lên tàu.


Gửi xe tại cảng hoặc đem ra đảo
Gửi xe gần cảng: Có nhiều dịch vụ gởi xe qua đêm ở cảng và trên đường Nguyễn Công Trứ hoặc nhà xe trong cầu cảng. Giá 10 nghìn/ngày.

Đem xe ra đảo: chi phí chở xe tàu khách: 100 nghìn, tiền phí tổn công đem lên và xuống (20-40 nghìn/lượt).
Thuê xe trên đảo: Khoảng 200-250 nghìn (bao xăng).
ngoại giả trên đảo còn có xe bán chuyên chở, xe khách 12 chỗ có thể phục vụ đoàn đông người.
Ở đâu?
Có 4 nhà nghỉ tại Bãi Nhà, phần nhiều gần biển. Nên chọn chỗ có cho nấu ăn vì ra đảo chính yếu là được ăn hải sản ngon tự mua về. Ngoài các khách sạn sang trọng, bạn có thể thuê một nhà trọ để kiệm ước phí. Những phòng trọ bình dân thường có giá khoảng 150-200 nghìn/giường đôi/ngày. Nhà nghỉ ở đảo Hòn Sơn không nhiều, do đó nếu bạn đi vào dịp lễ hay ngày cuối tuần nên chú ý đặt phòng sớm.


Đảo Hòn Sơn có gì?
Dưới đây, là những địa điểm vui chơi, tham quan ở đảo Hòn Sơn:
Hòn Sơn có tất cả 7 ngọn núi, trong đó Ma Thiên Lãnh (đừng nhầm với Ma Thiên Lãnh ở Tây Ninh) là đỉnh cao nhất với độ cao 450m so với mực nước biển. Đường lên Ma Thiên Lãnh khá dễ dàng với hàng nghìn bậc thang thay thế những con đường mòn.

Trên đảo có 5 bãi biển là bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Giếng và bãi Bấc, đều còn hoang sơ, rất sạch sẽ, trong đó Bãi Bàng được xem là bãi biển đẹp nhất.
Di tích lịch sử trên đảo như: Miễu Bà Cố Chủ, Đình Thần Lại Sơn, Thánh Thất Cao Đài, chùa Hải Sơn…
Bạn nên xẹp qua chợ Bãi Giếng để chọn mua hải sản được bán với giá khá mềm và còn rất tươi, sau đó có thể ra Bãi Bàng nhờ người nấu. Ở đây có nhà dân chuyên lo việc nấu ăn, cung cấp nước uống, chén dĩa, tấm bạt. Giá chế biến và thuê bát dĩa tầm 50-70 nghìn. ngoại giả, Anh chị em đi theo nhóm đông người cũng có thể mua hải sản sau đó mở tiệc nướng trên bãi biển.


Có thể nói, chỉ mới được phát hiện cách đây chưa lâu, nhưng đảo Hòn Sơn đã được cộng đồng "phượt" Sài Gòn tê mê vì vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, thanh bình của thiên nhiên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám Phá Những Rừng Tràm Ngập Mặn Ở Miền Tây

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Nam Du dịp hè 2017

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa: Khám Phá Ẩm Thực Tây Bắc