Hang Động Tuyệt Đẹp Ở Cao Bằng Mới Được Phát Hiện


Chính quyền địa phương khuyến cáo, du khách không nên tự ý khám phá hang nếu không có người hướng dẫn.
Mới đây, Sở Văn hóa , Thể thao và Du Lịch tỉnh Cao Bằng đã cùng các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát hang Ngườm Pục tại xã Lê Lợi, huyện Thạch An.
Đây là một hang nằm sâu trong dãy núi đá giáp ranh giữa xã Lê Lợi của huyện Thạch An (Cao Bằng) và xã Quốc Khánh (huyện Tràng Định, Lạng Sơn).
Hang Ngườm Pục có độ sâu gần 100 mét tính từ cửa vào, trải dài với hệ thống nhũ đá nguyên sơ và rất đẹp nhưng chưa được nhiều người biết đến. Địa hình trong hang tương đối hiểm trở, muốn đến đây khám phá thì du khách phải chui qua các khe đá hẹp, khung núi hiểm trở.

Theo các chuyên gia đánh giá thì đây bản tính là hang động hình thành do hiện tượng cacxtơ nên được bao trùm bằng hệ thống nhũ đá rất lớn. Trần hang cao, nền bằng phẳng và lòng hang được chia thành nhiều tầng, có nơi rất rộng.


Hang Ngườm Pục mới được phát hiện nên trước đó chưa nằm trong danh sách các điểm danh lam, thắng cảnh của Cao Bằng. Với vẻ đẹp hấp dẫn và được san sớt qua mạng xã hội vào thời kì gần đây, Ngườm Pục đang thu hút khá nhiều du khách đến khám phá.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Hải Bằng một nhiếp ảnh gia (ở Cao Bằng) đã trực tiếp thực hành bộ ảnh ghi lại những hình ảnh kỳ ảo của hang Ngườm Pục.
trao đổi với chúng tôi, ông cho biết bộ ảnh này được thực hiện từ vài năm trước nhưng đến giờ mới được san sẻ cho nhiều người biết đến.


Cao Bằng là địa phương có nhiều hang động địa hình cacxtơ, điển hình như động Ngườm Ngao (huyện Trùng Khánh). tuy nhiên, nói về vẻ đẹp đã được chiêm ngưỡng tại hang Ngườm Pục, ông Bằng chia sẻ:

"Hang Ngườm Pục đẹp và sinh động lắm. Tôi công tác tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nên vài năm trước có đi khảo sát và chụp lại ảnh. Những hình ảnh đó vẫn chưa lột tả được vẻ đẹp của hang đâu, thực tiễn nó còn đẹp và sinh động hơn cả Ngườm Ngao ở Trùng Khánh rất nhiều".


Được biết, chính quyền địa phương đã lắp điện thắp sáng trong hang được khoảng 600 mét nhưng đường vào hang vẫn rất khó đi. đồng thời, chính quyền địa phương khuyến cáo nếu du khách đến đây thì không nên tự ý khám phá nếu không có người thông đạt địa hình chỉ dẫn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám Phá Những Rừng Tràm Ngập Mặn Ở Miền Tây

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Nam Du dịp hè 2017

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa: Khám Phá Ẩm Thực Tây Bắc